Hướng dẫn một số cách Fix game PS3 khi không chơi được

đã có bao giờ bạn cảm thấy bực bội khi ra hàng chép game về mà game chơi không được không ? bài viết dưới đây sẽ đưa ra nhưng cách fix cơ bản nhất giúp các bạn giải quyết được một số vấn đề khi game bị màn hình đen hoặc tự động thoát ra menu chính.

cách fix game PS3 thì có rất nhiều loại, trên cơ bản thì nhựng cách fix phức tạp thì người chép game đã fix sẵn cho khách hàng, nhưng có 1 số loại thì khách hàng phải tự fix. sau đây mình sẽ nêu đầy đủ các loại fix game ps3.  ( không áp dụng cho một số game có FW 3.6+, 3.7+ và một số 3.56)

2 loại đầu tiên là 2 loại quan trọng nhất đối với máy CFW 4.30-4.31

– đối với các game có chữ PKG đằng sau đuôi tên game, bạn vào multiman để load game, khi thoát ra màn hình chính, chọn install pakage file để cài game. ( nếu bạn bấm vào hình đĩa mồi, game sẽ báo lỗi video output). …… game nào có ghi chép trong thì bạn phải chép vào ổ cứng trong của ps3. 

+ VD một số game : nino kuni, Resident evil 6, Far cry 3….

– loại đầu tiên 

– Nếu game xuất hiện màn hình đen mà không vào được game thì vào Multiman, chọn game xuất hiện lỗi đó, ấn nút  để xuất hiện bảng cấu hình game, tích vào BD-Mirror rồi ấn Start rồi chạy game như bình thường.

 

+ đặc điểm nhận dang: sau cùng của tên game có chữ select + x hoặc BD ( mirror)

+ VD một số game : call of duty modern warfare 4,5,6 ; apache air assaut ; need 4 speed shift 2…

+ áp dụng cho ổ cứng ngoài, ổ cứng trong

=============

nhấp vào continue để đọc các trường hợp còn lại

============================

– loại thứ hai là fix bằng các file patch ( file .pkg), loại này cũng thông dụng không kém, đối với cách fix này chủ yếu hỗ trợ các game sau này để fix một số game chạy trên nền 3.56 và một số game 3.6+. loại này rất đơn giản, thông thường nên chép game sẽ chép sẵn file pkg trong game. các bạn chỉ cần chép ra phía ngoài của usb hoặc hdd usb ( usb:\ or hdd_usb:\)

+ đặc điểm nhận dang: sau cùng của tên game có chữ patch hoặc install

+ VD một số game: dragon age 2, mortal kombat 2011, socom 4 ….

+ áp dụng cho ổ cứng ngoài và trong

– loại thứ 3, fix bằng select + x và patch. loại này khá hiếm, mình chỉ mới gặp 1 trường hợp duy nhất.

+ đặc điểm nhận dang: sau cùng của tên game có chữ patch ( hoặc install)  và select + x

+ VD một số game: operation flashpoint red river, modern warfare 3……

+ áp dụng cho ổ cứng ngoài

– loại thứ 4 là đối với các game chơi trong, thông thường các game này sẽ có file trên 4GB, vì định dạng fat 32 không nhận ược file trên 4gb nên người chép game sẽ cắt các file này thành nhìu file <4gb. khi mua game về, người chơi cần phải chép ngược game này vào máy ps3. đối với multiman 1.16.08 thì nhắn O để copy, multiman 2.0+ thì nhấn /\ và chọn copy.

+ đặc điểm nhận dang: sau cùng của tên game có chữ ” trong” or “int”

+ VD một số game: red dead redemtion, L.A noire, Ico & shadow of colossus….

+ áp dụng cho ổ cứng trong

loại thứ 5 là fix bằng eboot và param: loại này hiện tai hơi hiếm và không có nhiều. cách này chủ yếu người chép game đã làm sẵn cho bạn.

+ vd một số game: el shaddai, yakuza 4 of the end…..

ngoài ra các bạn cần lưu ý, khi load game, nếu có game nào hỏi đến FW 3.56, 3.6+ or 3.7+ người chơi nên gọi điện lại cho người chép game để có được nhưng hướng dẫn chi tiết, không nên tự ý bấm để tránh các trường hợp máy bạn bị up FW mới.

hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có được nhưng giò phút chơi game Ps3 tuyệt vời nhất, nếu gặp khó khăn và thắc mắc các bạn có thể để lại comment hoặc liên hệ qua yahoo của mình.

35 thoughts on “Hướng dẫn một số cách Fix game PS3 khi không chơi được

    • nếu cần đĩa mồi thì sẽ ko vào game được mà nó sẽ yêu cầu Đĩa gốc hoặc vào tầm 5s thì out ra, còn màn hình đen/trắng thì fix BD-Mirror ( một số trường hợp + External )

  1. The Elder Scrolls V: Skyrim cái game này mình chơi bằng ổ cứng HDD ngoài mình load game thì bị màn hình đen với lại đứng máy làm ơn cứu mình với

  2. Mình cop game dead or alive 5 vao ps3,nhung chua fix cho cfw3.55,minh ko tim thay file pkg de fix,chi tim dc eboot cua no giai nen ra dc vai file,h minh ko biet phak cai dat nhu nao nua ban chi minh voi

  3. Nhật ơi, anh đang chơi game “Ni no Kuni: The Warth of the White Witch” của em chép, phần gameplay có 1 lỗi là không vào đọc “Wizard’s Companion” trong menu được. Em kiểm tra xem có cách nào khắc phục không?

  4. Babylove ơi !! God Of WAr 3 , vào game thì đen màn hình ( Chỉnh độ khó độ dễ vẩn bình thường, đến lúc start game là đen màn hình 😦 ) Giúp với

  5. bạn ơi cho mình hỏi với, cái God of War Acsension mình mới cài vào máy, mình có đĩa mồi, sau khi vào game nó hiện ra chữ DUPLEX xong dis luôn ra ngoài menu, mình chỉnh mãi mà không được, chả biết chọn gì, đã thử BD Mirro, exter, inter, ai giúp mình với

  6. Tình hình là naruto storm 3 mình ko thể nào load vào game dc, khi vào game nó hiện biểu tượng loading, quay vòng vòng mãi mà ko vào dc. Đã làm đủ cách như chép trong, tick vào BD mirror, internal nhưng vẫn gặp hiện tượng trên. Máy mình 4.31 chơi dc gow ascesion, tomraider 2013, metal gear rising.

  7. bạn cho mình hỏi mấy game ps3 có chữ duplex la gi vay????khac j mấy game khác???máy mình cfw 4.41 thì down mấy game fw 3.55 về chơi dc ko hay là bắt buộc game fw 4.30+

  8. mình chơi final fantasy xiii đến đoạn đánh xong lão già cầm trượng ở chapter 11 thì màn hình đen thui luôn ko chơi tiếp được, mình đã ra ngoài tích bd mirror mà ko được 😦 bạn có cách các fix ko chỉ mình với

  9. game god of war 4, vào màn hình có chữ duplex rồi văng ra, k vào đc game, mình thấy trong seting game thì nó ghi la fw 4.31, nhưng máy mình fw 4.46 và 4.50 để chơi PES 14, có cách nào fix k các pro?

Trả lời

